Việc xem nhẹ cửa gỗ, cửa phòng ngủ có thể sẽ là thảm họa !


Nếu bạn chưa quan tâm đúng mức đến phong thủy khi xây nhà thì ngay từ bây giờ hãy thay đổi nhận thức khi còn chưa quá trễ. Phong thủy ngày nay là khoa học, là tiến bộ của nhân loại chứ không đơn thuần là tín ngưỡng không biện chứng như trước đây nữa. Một không gian sống có tạo nên sự thoải mái và dễ chịu hay không phụ thuộc rất lớn vào phong thủy tổng thể của nội kiến trúc. Không những thế, việc thiết kế không gian sống hợp phong thủy còn giúp gia chủ có sức khỏe tốt nhờ biết tận dụng những luồng khí tự nhiên có lợi. 

Bước vào cổng thì đầu tiên sẽ là cửa chính, cửa này là một trong những phần quan trọng nhất liên quan đến phong thủy. Nếu cửa được chọn đúng kích thước lọt gió theo cung tốt sẽ giúp con đường tài vận của gia chủ thuận lợi hơn. Tùy theo bản mệnh của gia chủ mà chúng ta có thể linh động chọn lựa cung tốt phù hợp nhất, tuy nhiên nếu không thể chọn được cung phù hợp nhất thì chọn "cung đỏ" cũng đã là khá tốt. Loại cửa chính này thường là cửa gỗ tự nhiên, cửa nhựa lõi thép, cửa sắt... để đảm bảo tính vững chắc tạo nên sức mạnh và an toàn cho không gian bên trong. Và đây cũng là nơi các luồng sinh khí lùa vào và lan tỏa khắp bên trong nhà. 

Đối với người Việt, không gian phòng khách khá quan trọng vì nó thể hiện được "bộ mặt" của cả căn nhà. Tuy nhiên, ở khía cạnh phong thủy thì phòng khách lại không đóng vai trò quá lớn. Thay vào đó, phong ngủ lại là nơi cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề phong thủy. Đây là nơi sinh hoạt riêng tư của hầu hết các thành viên trong gia đình. Vì thế mà nó cũng là nhân tố chính tác động đến sức khỏe và tâm lý của những người sống bên trong nó. Việc quan hệ giữa các thành viên có được thuận hòa hay không, sức khỏe có được duy trì ở mức tốt hay không... tất cả đều là do phòng ngủ tác động. 

Bởi thế mà mọi chi tiết bên trong phòng ngủ cần được bố trí cẩn trọng và khoa học. Đầu tiên là cửa vào phòng ngủ, cửa này sẽ đón nhận nguồn sinh khí từ bên ngoài đưa vào phòng. Cũng có thể nói rằng, phòng ngủ nhận sinh khí tốt hay xấu khí là phụ thuộc vào cửa này. Theo thống kê của hệ thống Siêu thị cửa hàng đầu Việt Nam - www.Sieuthicua.info thì cửa phòng ngủ khá đa dạng về chủng loại và màu sắc cũng như thẩm mỹ bề mặt. Tuy nhiên, dòng cửa gỗ công nghiệp là loại cửa thịnh hành nhất chiếm đến 80% tổng doanh số cửa phòng trên thị trường. Mời quý vị cùng Kênh nhà đất phỏng vấn nhanh Mr. Trung - Tp.KD của hệ thống siêu thị cửa hàng đầu này :

PV : "Thưa anh, như thông tin mà hệ thống cung cấp thì 80% cửa phòng ngủ hiện nay là nhóm cửa gỗ công nghiệp, vậy đâu là lý do khiến dòng cửa này thịnh hành đến thế ?"

Mr.Trung : "Chào anh ! Sở dĩ dòng cửa này trở nên thịnh hành là do sở hữu nhiều yêu điểm nhưng giá lại rất phải chẳng, phù hợp túi tiền của nhiều hộ gia định. Một trong những ưu điểm có thể kể đến là khả năng cách âm cách nhiệt rất tốt, giảm thiểu tối đa tình trạng cong vênh co ngót do thời tiết, mẫu mã đẹp và đa dạng..."

PV : "Vậy anh có lời khuyên gì cho các gia chủ khi chọn lựa loại cửa phòng ngủ ?"

Mr.Trung : "Như các anh đã biết, cửa phòng ngủ có ý nghĩa đặc biệt về phong thủy. Nếu chọn đúng vào những cung khắc mệnh gia chủ sẽ rất nguy hiểm. Quan hệ trong gia đình dễ nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng hay thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế ngoài việc chọn được những mẫu cửa ưng ý thì khách hàng cần quan tâm đến kích thước lọt gió (hay còn gọi là kích thước phong thủy). Nếu không rành về vấn đề này khách hàng nên yêu cầu những người tư vấn nói rõ hoặc tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn khác nhau."

PV : "Vậy phải làm sao để đo và chọn được kích thước lọt gió phù hợp?"

Mr.Trung : "Việc này không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải có kiến thức tương đối về phong thủy. Nếu không am tường, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của những người chuyên nghiệp (thầy phong thủy, chuyên viên kinh doanh cửa phòng được đào tạo bài bản...) Hoặc để đơn giản hơn bạn có thể chọn lấy một kích thước lọt vào cung đỏ của thước lỗ ban. Có thể kích thước ấy sẽ chưa là tốt nhất nhưng ít ra thì nó vẫn tốt"

PV : "Vâng, cảm ơn anh đã dành thời gian trả lời câu hỏi của Kênh nhà đất, chúc anh sức khỏe và thành công !"

Mr. Trung : "Xin cảm ơn và chúc toàn thể anh em Kênh nhà đất thật nhiều sức khỏe !